Óc sáng tạo không ngừng, khả năng giao tiếp, khả năng lập kế hoạch và quản lý thời gian hay kỹ năng làm việc nhóm là một trong 4 tố chất trên làm nền tảng cần có của người tổ chức sự kiện. Người làm sự kiện không chỉ phải sáng tạo, nhanh nhạy mà còn phải đáp ứng nhiều yêu cầu khác mới mong có thể thành công. Con đường trở thành chuyên gia không trải hoa hồng, dù bạn đã, đang hay sẽ có dự định làm tổ chức sự kiện, bạn cũng cần có những tố chất căn bản và không ngừng hoàn thiện chúng. Cùng Channel Events (Công ty tổ chức sự kiện tại Đà Nẵngtìm hiểu 4 tố chất quang trọng này nhé!

1. Óc sáng tạo không ngừng:


Sự kiện là công việc đòi hỏi sức sáng tạo cao. Người làm sự kiện phải không ngừng làm mới sự kiện của mình, nghĩ ra các cách thức mới mẻ, độc đáo để tạo ra nét riêng cho từng sựu kiện. Mỗi năm, một người làm sựu kiện sẽ làm vô vàn chương trình, mỗi chương trình đều có yêu cầu phải sáng tạo theo cách riêng. Chính vì vậy, để sống được với nghề, não của bạn phải là một kho ý tưởng vô tận.
 
4 tố chất trên làm nền tảng cần có của người tổ chức sự kiện

2. Khả năng giao tiếp:


Làm sự kiện là làm việc với con người, không chỉ một nhóm mà là cả cộng đồng với nhiều nhóm và đặc thù tính cách riêng. Nhà tổ chức sự kiện không chỉ phải hiểu rõ khách hàng của mình mà còn phải hiểu nhóm đối tượng mà họ nhắm đến. Bên cạnh đó, nhà tổ chức sự kiện còn phải quan hệ tốt với báo giới, cơ quan quản lý, cơ quan truyền thông, nhân sự thực hiện chương trình….. Sự đa dạng trong các mối quan hệ này đòi hỏi bạn phải có một khả năng giao tiếp tuyệt vời, bởi nhiệm vụ của bạn là đang đưa con người đến gần nhau hơn.

3. Khả năng lập kế hoạch và quản lý thời gian:


Tin chúng tôi đi, bạn không thể làm tốt được bất cứ điều gì mà không có khả năng này. Nhưng sự kiện lại là công việc đòi hỏi kỹ năng lập kế hoạch và quản lý thời gian đặc thù hơn bao giờ hết, hay nói đúng hơn, không thể làm tốt nghề này mà không có khả năng trên. Bạn không muốn đến khi sự kiện xảy ra rồi mà mọi thứ vẫn ngổn ngang chứ? Bạn không muốn đến Deadline rồi mà bạn vẫn chưa hoàn thành kịch bản để gửi cho khách hàng chứ?... Luôn có kế hoạch rõ ràng và theo sát từng bước tiến độ là điều không bao giờ thừa.
 
4 tố chất trên làm nền tảng cần có của người tổ chức sự kiện

4. Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả:


Thành công của một sự kiện là thành quả lao động của một Team chứ không phải một cá nhân. Bạn hẳn phải là siêu nhân mới có thể một mình làm được tất cả các khâu từ chăm sóc khách hàng, lên kịch bản, chuẩn bị và vận hành thiết bị, thiết kế, quản lý nhân sự, quản lý sự cố, rủi ro… mà dù bạn có là siêu nhân thật đi nữa, thì chia ra mỗi người làm việc sở trường của mình rồi tổng kết chung lại có phải là dễ dàng hơn không? Nhiều cái đầu vẫn hơn một đúng chứ? Quan trọng là bạn phải phối hợp thật ăn ý, phân công công việc rõ ràng và điều phối chung thật khoa học.
 
4 tố chất trên làm nền tảng cần có của người tổ chức sự kiện

Để có thể trở thành chuyên gia trong ngành sự kiện, hay chí ít là có thể quản lí tốt sự kiện của mình, mỗi nhà làm sự kiện đều phải không ngừng trau dồi về cả kiến thức lẫn kinh nghiệm và học hỏi không ngừng. Tuy thế, mỗi người làm sựu kiện đều phải có tối thiểu 4 tố chất trên làm nền tảng và trong quá trình làm việc, bạn sẽ tự tìm ra cách riêng của mình, vì làm sự kiện thì chẳng ai giống ai cả. Đó là điều khác biệt và làm nên sức hút riêng cho nghề này.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
 
CÔNG TY TNHH TM & DV KÊNH SỰ KIỆN

Địa chỉ: VP1: 465 Cách Mạng Tháng 8, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng 
               VP2: 37/16 Hải Hồ, Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 0902.30.66.34 - 0905.051.655 (Mr. Thương)
Email: tranvanthuong.cl@gmail.com

Xem những bài viết liên quan